Bác Long làm phẫu thuật thẩm mỹ. Bác là một trong số ít người được nhà nước cử đi tu nghiệp ở Pháp cách đây 20 năm.Trong suốt 20 năm vừa học tập, làm nghề bên Pháp, vừa làm việc tại các bệnh viện tuyến cuối của Việt Nam (hiện bác sỹ vẫn công tác tại bệnh viện Chợ Rẫy), bác trở thành một trong số những bác sỹ có kỹ năng lâm sàng và kiến thức chuyên sâu hàng đầu về thẩm mỹ vùng đầu – mặt – cổ.

“Gia tài” chuyên môn của bác sỹ Long không thể tả trong vài dòng, chỉ biết là những ca phẫu thuật thẩm mỹ tinh xảo nhất và mang lại giá trị nhân văn nhiều nhất thì hầu như đều có sự tham gia của bác. Bác sỹ là nhân sự chủ chốt trong phẫu thuật cứu lại khuôn mặt cho nạn nhân trong vụ nổ bom tại Tiền Giang 2018, tái tạo lại chiếc mũi đã mất cho bệnh nhân, cứu lại khuôn mặt cho những bệnh nhân đã phẫu thuật thẩm mỹ hỏng hàng chục lần, thậm chí có người sau khi mổ 15 lần tìm đến bác…
Ngay cả với những khuôn mặt phẫu thuật lần đầu, bác sỹ cũng “nhìn” nó dưới góc nhìn thật sự sâu về cả bệnh lý và thẩm mỹ: Phẫu thuật sao để không sinh ra bệnh hoặc biến chứng sau này? Làm sao để người có bệnh trên khuôn mặt vẫn có thể làm thẩm mỹ? Làm thế nào để vừa đẹp vừa khỏi bệnh sẵn có?
Chuyên môn sâu và toàn diện nên bác tâm nguyện chỉ làm thẩm mỹ đến khi đạt tiêu chuẩn “đẹp như từ lúc sinh ra đã đẹp”, không hoặc rất ít có dấu hiệu phẫu thuật thẩm mỹ, giữ gìn được tối đa nét nguyên bản, và can thiệp vào khuôn mặt khách hàng ít nhất có thể. Bác gọi đó là “sự hoàn mỹ”.

Chỉ tiếc là trong những năm qua, một tài năng chuyên môn sâu như bác sỹ Long mà lại rất ít người biết đến.
– Mình đã từng chia sẻ rằng ngành thẩm mỹ đang “loạn” giá trị. Chữ “loạn” đó khiến bác cực kỳ tâm đắc. Người có chân giá trị chỉ muốn giữ được giá trị của mình, dù trong bối cảnh loạn cỡ nào.
– Trước đó bác có nói chuyện hàng tiếng đồng hồ với bạn trợ lý vận hành chương trình của mình, bác nói rằng cộng sự của mình có tư duy tốt như vậy thì chắc chắn mình sẽ phù hợp với bác.
Suốt gần 3 tháng tham gia chương trình, đồng hành làm từ văn hoá tổ chức, cho đến thương hiệu, dịch vụ lõi, và chạy chiến dịch thực chiến,… hai vợ chồng bác sỹ Long và team có những bước thay đổi vượt bậc trong tư duy làm content marketing.
Cụ thể thu hái được những gì, mình sẽ dần dần chia sẻ nhé. Nhưng ngày mà mình vào Sài Gòn thăm bác sỹ và cơ sở, tất cả các bạn trong phòng khám đều biết mình dù không trực tiếp tham gia chương trình. Đó là vì mỗi ngày nhận chuyển giao kiến thức xong, bác sỹ liên tục đào tạo lại. Cả phòng khám đều chăm chỉ ứng dụng và thực hành. Cảm thấy vô cùng xúc động.