Trợ lý: Ms Hương Đỗ
Hotline: 0866602901

Mô hình Huấn luyện đầu tiên tạo dựng LÕI CẠNH TRANH cho chủ doanh nghiệp Beauty

Năm 2019 mình có mở 3 khoá huấn luyện cho anh chị em chủ doanh nghiệp Beauty về Trải nghiệm khách hàng, góc nhìn thực chiến.

Lớp đông, từ 30-40 người/khoá, ở Hà Nội và HCMC. Chứng tỏ nhu cầu được nâng cao kiến thức thực tiễn của anh chị em rất lớn. 

Ngành này nhiều anh chị chủ cực kỳ giỏi chuyên môn, như bác sỹ, dược sỹ, chuyên vị trị liệu giỏi tay nghề v.v… Nhưng kiến thức về marketing, trải nghiệm, thương hiệu, content….lại như một trang giấy trắng. Hoặc nhiều người biết rất nhiều, nhưng lại ở trên phần ngọn nên khi có vấn đề xảy ra không biết quy luật để ứng phó.

Khi soạn nội dung, mình tập trung đơn giản hoá các kiến thức phức tạp. Kết thúc khoá, rất nhiều người gặp mình nói rằng: 

– Có kiến thức đã được học mấy năm trước mà đến giờ nghe lại bác sỹ mới hiểu! Hiểu rồi bây giờ mới biết làm.

– Em áp dụng được ngay vào spa của em 2 việc “0 đồng” mà khách quay lại nhanh chóng.

– Em chưa từng đặt mình vào cảm xúc và hành trình khách hàng như thế, bây giờ mới biết là nó quá lợi hại.

– …

Thế nhưng, vẫn có những điều mà mình chưa cảm thấy thoả mãn:

– Mục tiêu cuối cùng là thấy các chủ Beauty tiến bộ thể hiện bằng kết quả cụ thể, thì bản thân các bạn chủ doanh nghiệp phải thay đổi rất lớn trong tư duy và cách làm. Mình cũng phải đồng hành trong từng bước làm chiến lược, nghiên cứu khách hàng, lên kế hoạch, chạy chiến dịch thực tế, v.v… mà khoá huấn luyện với format này không thể cam kết gì được!

– Buông tay các bạn chủ Beauty, ra khỏi lớp là quên bớt. (Ngay kể cả dự án tư vấn thì bàn giao xong rất nhiều anh chị chủ Beauty không thực hành được nhiều)

– Khối lượng kinh nghiệm thực tế trong ngành này 18 năm của mình rất nhiều, nếu chỉ dừng lại ở vài buổi chia sẻ thì không đủ.

– Dù cảm thấy đã đơn giản hoá hết mức, nhưng vẫn là một khối lượng kiến thức lớn, không đủ thời gian ngấm, càng không đủ thời gian vận dụng vào thực tế.

– ….

Vì thế, nên khi được biết mô hình Coach mới vào năm ngoái, mình cảm thấy như tìm được “chiếc chìa khoá”.

Mình nghiên cứu và nâng cấp mô hình Coach sang phiên bản Transfer (chuyển giao) để giải quyết thấu đáo nhu cầu của chủ spa, thẩm mỹ, mỹ phẩm…:

Transfer = Training + Coaching 1:1 + Tư vấn đồng hành chiến dịch

– Không chỉ huấn luyện chủ doanh nghiệp mà là chủ doanh nghiệp + nhóm nhân sự cốt cán, để đảm bảo về là LÀM ĐƯỢC.

– Thời gian đủ nhiều để ngấm & làm: 3 tháng, mỗi tuần 2-3 buổi.

– Mỗi tuần đều có NHIỆM VỤ hoặc CHIẾN DỊCH thực tế, và gặp mình điều chỉnh thực chiến.

– Không phải di chuyển

– Đặc biệt nhất là kết quả đạt được rõ ràng: nhận diện lại thế mạnh bản thân trong ngành, thu được tư duy, cách làm, bí quyết, …về thương hiệu, Insight khách hàng, content, biết cách tạo ra sản phẩm dịch vụ không ai có được, và đặc biệt là tăng trưởng về số. Tóm lại, sẽ có được Lõi cạnh tranh cho doanh nghiệp Beauty của mình.

Tuy nhiên, chương trình khá KÉN NGƯỜI. Đầu tiên phải là người làm nghề có tâm, đầy đủ giấy phép, phù hợp với quan điểm của mình thì mới “dốc lòng” chia sẻ được. Quan điểm của mình về cạnh tranh: Không phải chỉ thu hút được khách hàng mới, mà cạnh tranh phải là có được đông đảo khách hàng trung thành.

Thêm vào đó, so với huấn luyện thì chi phí này không hề thấp. Nhưng nếu chỉ cần so sánh với các dự án tư vấn, thì nó tương đương. Trong khi chương trình lại được lợi hơn tư vấn đơn thuần rất nhiều. 

(Nếu bạn cảm thấy phù hợp thì có thể điền link để chúng ta gặp nhau 30-60 phút nói chuyện: https://beautycore.vn )

Mình đã có 02 chương trình chạy tốt, với các bác sỹ, chủ spa, clinic, mỹ phẩm… Càng đi càng thấy mô hình rất tuyệt vời, mỗi ngày lại cố gắng gọt giũa nó cho thật sắc nét hơn nữa!

Bình luận
BÀI VIẾT LIÊN QUAN