Mình thấy thiếu nhiều thứ lắm, thiếu từ gốc.
Văn hoá doanh nghiệp không có (hoặc không chú tâm củng cố) thì làm sao lan toả nét đặc sắc ra ngoài? Bên ngoài nhìn vào thì thấy…thiếu cũng nhiều! Mà lạ nhất là thiếu những câu chuyện. Trong khi đáng ra khi gặp gỡ những khách hàng nữ giàu cảm xúc, giàu trải nghiệm thì phải nhiều câu chuyện lắm.

Đây là một buổi social learning trong chương trình Lõi cạnh tranh Beauty của mình.
1 trong 16 buổi gặp tập trung 3 doanh nghiệp, còn lại là các buổi 1:1 giải quyết vấn đề từng doanh nghiệp. Hôm đó chúng mình nói về cách kể câu chuyện theo đúng điểm khác biệt của từng doanh nghiệp.
Huấn luyện đến đâu, dùng đến đó. Kết quả là mới đây có bạn sếp đã xin vào muộn vì mới mở nhưng đông khách quá, sếp phải xuống tiếp khách. Mình mừng.
Kết quả không đến chỉ từ việc kể chuyện, mà đến từ một quá trình phát hiện chất, tìm lõi, định vị, bồi đắp lõi và tạo ra các dịch vụ lõi cạnh tranh…. rồi từ đó mới kể câu chuyện về “cái lõi”.



Mình cam kết kết quả bằng số.
Nên mình cũng lựa chọn người phù hợp. Để chúng ta thị trường (và cả mình nữa) luôn vững tâm và tự hào vì có những doanh nghiệp beauty suy nghĩ tử tế, làm đẹp bài bản, cạnh tranh được bằng lõi bên trong.

Mỗi chương trình mình chỉ huấn luyện được từ 2-4 doanh nghiệp, và 1 năm cũng chỉ 3-4 chương trình, để theo các bạn cho kỹ, và mình cũng còn nhiều việc nữa. Một chương trình chuyển giao “như rút ruột rút gan” thì không dễ gì mà làm ồ ạt.