Bạn là ai trong nghề làm đẹp?

Ừ thì có thể bạn là một chủ spa, thẩm mỹ ở đây ở kia, có bao nhiêu năm kinh nghiệm. Nhưng trong nghề này, bạn có gì khác biệt để tôi phân biệt bạn với những người chủ khác?
Một cô chủ spa của Chương trình Lõi cạnh tranh ngành làm đẹp nhờ mình giúp cô ấy cách giới thiệu bản thân khi tham gia một hội thảo chuyên môn cùng nhiều chủ spa khác. Mình hiểu luôn rằng, đây không phải “giới thiệu bản thân” thông thường, mà cô ấy đang băn khoăn câu hỏi lớn: 
Mình là ai trong ngành này…..???
Nếu nói rằng đây là thương hiệu cá nhân, cũng đúng. Nhưng nó còn ở tầng sâu về niềm tin, giá trị bên trong mỗi con người. 
Để chạm vào nó cần phải “đào” qua nhiều lớp lang để đến với những cảm xúc nguyên sơ nhất, những câu chuyện thuở thiếu thời…. Từ đó định hình ra cô ấy:
– Về chuyên môn?
– Về phong cách lãnh đạo và những người đồng hành?
– Về thành tựu?
– Về cá tính?
– Về vọng ước tương lai?
– …v.v…
Những ứng dụng từ các khoá thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp & tham vấn tâm lý trong nhiều năm qua giúp mình có thêm những công cụ sắc bén để “đào” và phát lộ nhiều “báu vật” bên trong từng bạn.
Nhiều người đi đâu sợ phần giới thiệu bản thân. Khi hỏi thì nói “tôi không biết phải giới thiệu gì”. Có thể chỉ đơn giản là bạn ấy có tâm lý ngại đám đông, nhưng có thể ẩn trong đó là “tôi đang hoang mang chưa biết mình là ai”….
Ảnh: Niềm vui của bạn chủ spa nói trên, và cả mình, sau khi giải đề bài “giới thiệu bản thân tại một hội thảo” cho bạn ấy. Vui quá phải khoe!
Nguồn bài viết: Facebook Coach Đỗ Thanh Phương – HLV chương trình “Beauty Core Transfer – Chuyển giao Lõi cạnh tranh ngành làm đẹp”
Bình luận
BÀI VIẾT LIÊN QUAN