– Nhiều bạn cứ nghĩ ngành này lợi nhuận cao, chỉ cần đầu tư tiền bạc, cơ sở vật chất là thành công…
– Nhiều bạn lại nghĩ có tiền và có marketing, telesale ngon là được…
– Nhiều bạn khác – chắc ăn hơn – lại tưởng rằng có tiền, có marketing, sales và cả data khách hàng nữa thì chỉ có thắng….
Nói thật với các bạn, 18 năm trong ngành mình chưa gặp trường hợp nào như thế mà thành công bền vững. Có trường hợp thì lên cao vút xuống mất hút, hoặc có trường hợp càng đi càng đuối. Có trường hợp khác lại vất vả, bất định, không thấy tương lai. Có bạn sau khi đầu tư 2 chi nhánh thất bại rồi tìm đến mình mong gỡ…
Muốn PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG không thể chỉ dựa vào những yếu tố bề mặt đâu các bạn ơi!
Muốn có lõi cạnh tranh bền vững, càng làm càng hạnh phúc với nghề, và khác biệt với một thị trường còn “hỗn loạn” thì theo mình cần các yếu tố:
1. Có nghề: Bạn giỏi nghề, yêu nghề hoặc am hiểu nghề. Những trường hợp chỉ kinh doanh mà không có nghề vẫn thành công là do họ cực kỳ yêu và hiểu nghề nên họ sẽ có những lựa chọn sáng suốt về nhân sự, R&D, chiến lược kinh doanh v.v… Cuối cùng phải là khách hàng được hưởng những dịch vụ thật sự chất lượng để hướng tới tỷ lệ trung thành tăng lên.
2. Chưa đủ, còn phải có “chất”. Tức là một tố chất hoặc khả năng đặc biệt nào đó trong nghề hoặc bổ trợ cho nghề. Chất có thể đã có sẵn trong bạn nhưng bạn chưa phát hiện ra. Có chất rồi mình mới giúp bạn phát huy thành lõi cạnh tranh bền vững.
3. Khả năng học hỏi: Bước chân vào làm kinh doanh rồi mới thấy học là hành trình không dừng lại. Học quản lý, quản trị, nhân sự, marketing… Nhưng học bài bản từ gốc nhé, đừng chỉ chăm chăm học chốt sales và marketing 0 đồng 

4. Riêng với chương trình của mình, mình cam kết đầu ra với bạn, thì mình cũng yêu cầu bạn cam kết nỗ lực. Vì thế mình có thêm điều kiện là có động lực tự thân đủ lớn.
Từ khi mở chương trình Lõi cạnh tranh ngành làm đẹp – Beauty Core, mình ngồi tâm sự 1:1 với các bạn rất nhiều.
Mình nhận ít, từ chối là chính. Nhận ngay rồi 3-4 tháng sau “vật vã” không hài lòng thì xin “bó tay”. Lý do là vì tư duy sai từ đầu.
Mình nhận ít, từ chối là chính. Nhận ngay rồi 3-4 tháng sau “vật vã” không hài lòng thì xin “bó tay”. Lý do là vì tư duy sai từ đầu.

Bài viết này ra đời sau khi đọc bài chia sẻ của bạn Hòe Đinh Quang – “ông trùm” đào tạo nghề và cung cấp sản phẩm dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, tâm đắc quá!
Nguồn bài viết: Facebook Coach Đỗ Thanh Phương – HLV chương trình Chuyển giao Lõi cạnh tranh ngành làm đẹp tại Học viện Quản trị đúng J.O.H.N Academy