Trợ lý: Ms Hương Đỗ
Hotline: 0866602901

Sao cứ phải dùng dịch vụ phễu gội đầu dưỡng sinh?

Mình đã gặp các spa mạnh về chăm sóc da, trẻ hoá da, trị nám, công nghệ cao nhưng đều chung một “phễu” gội đầu dưỡng sinh. 59k, 99k v.v… Không chỉ chung dịch vụ mà còn chung cách giảm giá đến hoà hoặc lỗ để có khách bằng được.

Kết quả là sau khi tạo phễu thì khách ra vào tấp nập. Nhưng chủ spa vui chưa được bao lâu thì lập tức đối mặt với các vấn đề:

1/ Không chốt được khách ở dịch vụ thế mạnh hoặc dịch vụ có doanh thu lợi nhuận đủ bù lỗ do phễu

2/ Nếu có chốt được thì tỷ lệ chốt thấp ở các dịch vụ tương đối liên quan tới phễu, ví dụ như gói gội đầu dưỡng sinh 10 buổi, hoặc gói massage body

3/ Khách liên tục đòi giảm giá

Trong buổi “Café tìm lõi” nhằm tháo gỡ những việc rất cụ thể cho các bạn chủ beauty Đà Nẵng, lại có những bạn tiếp tục chia sẻ việc này. 

Một bạn nói rằng sau khi làm phễu gội đầu dưỡng sinh lỗ, thì chỉ chốt được 20% khách làm chăm sóc body, chỉ có 5% khách sang triệt lông, tắm trắng, trị nám. Mà bạn đó thế mạnh là trị nám. Các bạn khác cho rằng tỷ lệ chốt đó còn là quá tốt rồi. Có bạn còn nói là 100 khách gội đầu, không thu được khách nào vào làm dịch vụ mình muốn, mà lại chỉ đòi giảm giá.
Ảnh: Cafe Tìm lõi với một số chủ Beauty Đà Nẵng: mỹ phẩm, spa thư giãn, spa trị liệu…

Thử nghĩ xem nhé:

– Vì sao mỗi spa có một năng lực lõi khác nhau lại sử dụng chung 1 phễu copy nhau?

– Muốn có khách hàng trẻ hoá da vì sao lại tạo phễu…gội đầu?

– Vì sao phải giảm giá phễu tệ hại đến thế? Vì sao cứ “phễu” là phải chấp nhận lỗ?

– Vì sao phải để cả đội ngũ nhân sự, hạ tầng để đón tiếp 100 khách mà 95-99% là không phù hợp? Vừa mệt, vừa phí

– Bản thân gội đầu dưỡng sinh đã là một dịch vụ tốt, có giá trị, sao cứ phải mang kiếp phễu để cho chúng ta hạ giá rồi từ đó làm hời hợt, chèo kéo, không mang lại lợi ích đúng nghĩa của dịch vụ cho khách hàng?

Thật lòng mình hơi dị ứng với từ “phễu”, không phải là nó không có lý, nhưng vì nó đang được lạm dụng sai ý nghĩa. 

Tạo phễu như kiểu này là học chiêu trên ngọn, không học gốc. Các bạn đã tham gia chương trình “Lõi cạnh tranh ngành làm đẹp” (Beauty Core) của mình rất thấm điều này.

Chỉ có cách đào thật sâu vào việc nghiên cứu khách hàng, đi sâu vào năng lực bản thân để tìm lõi, và được huấn luyện & thực hành những kiến thức thương hiệu, tạo dịch vụ, content marketing bài bản bạn mới tìm ra được hướng đi chuẩn cho mình. Nói là văn hoá doanh nghiệp thì có vẻ quá to tát nhưng phần lớn là ở đó.

Vất vả đấy, nhưng nào kinh doanh beauty có dễ dàng đâu!

Nguồn bài viết: Facebook cá nhân Coach Đỗ Thanh Phương – HLV chương trình Chuyển giao “Lõi cạnh tranh” ngành làm đẹp (Beauty Core Transfer)


Bình luận
BÀI VIẾT LIÊN QUAN